Liên kết website

Thống kê truy cập

Tấm gương người tốt việc tốt

Cô Vương Quỳnh Mai: Tấm gương “Người tốt việc tốt’’ là cô giáo tài năng và tâm huyết với nghề của trường Mầm non Liên Cơ Đồng Văn

21/09/2018 00:00 405 lượt xem

TTTĐT: Tấm gương “Người tốt việc tốt” gắn liền với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, mà nhà trường đã triển khai thực hiện trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

       Tôi xin được chia sẻ về một tấm gương tiêu biểu trong trường với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, lòng nhiệt tình và giàu lòng nhân ái của một giáo viên đã nhiều năm cống hiến trong nghề nuôi dạy trẻ. 

       Đó là cô giáo trẻ tài năng Vương Quỳnh Mai (SN 1981) là giáo viên trường Mầm non Liên Cơ 

Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang, năm 2004 cô Mai được về công tác tại Trường Mầm non Liê Cơ với tấm bằng loại Giỏi và kết quả học tập tốt. Tuy nhiên, những kiến thức trong nhà trường chỉ là hành trang ban đầu giúp cô từng bước tiếp cận và giáo dục trẻ mầm non, cô luôn học hỏi những bài giảng của các chi giàu kinh nghiệm đi trước, bởi đối với bậc học mầm non giáo viên lên lớp để trẻ biết nghe lời, yêu mến, gần gũi thì người giáo viên phải hiểu tâm lý của từng cá nhân trẻ để đưa ra những phương pháp giảng dạy phù hợp với từng độ tuổi. Cô Mai chia sẻ: “Tôi luôn nhớ Bác Hồ đã từng dạy “làm mẫu giáo tức là thay mẹ dạy trẻ. Muốn làm được như thế thì trước hết phải yêu trẻ. Các cháu nhỏ hay quấy, khóc nên cô giáo phải bền bỉ chịu khótận tâm mới nuôi dạy được các cháu. Dạy trẻ cũng như trồng cây non. Trồng cây non tốt thì sau này cây lên tốt. Dạy trẻ nhỏ tốt thì sau này các cháu thành người tốt. Cô Mai cho rằng: Tôi tin đây không chỉ là phương châm phấn đấu của riêng tôi, mà là của tất cả những giáo viên mầm non, những người đã chọn nghề, gắn bó với con trẻ và luôn say mê, nhiệt huyết với nghề”. 

Ảnh: Cô giáo Vương Quỳnh Mai trong giờ giảng dạy

     Nụ cười tươi tắn, ánh mắt trìu mến lúc nào cũng thường trực ở cô giáo Mai, nhất là từ sáng sớm đón trẻ tới lớp, đến khi chiều muộn đưa các cháu ra về với bố mẹ, gia đình, khiến phụ huynh đều rất yên tâm công tác. Cô Mai được phân công phụ trách các nhóm lớp mầu giáo 3-4 tuổi 4-5 tuổi, 5-6 tuổi, được trải nghiệm với các bé ở các độ tuổi 3 đến dưới 6 tuổi, và ở mỗi độ tuổi của trẻ, cô Mai đều chịu khó học hỏi, tìm tòi, biết ưu điểm của từng bé để động viên, khích lệ, khen ngợi kịp thời, phần lớn dùng phương pháp lời nói ngọt ngào, trìu mến để dỗ dành các bé. Còn đối với các bé 4 tuổi thường bắt đầu ham mê khám phá cái mới, thích hoạt động sôi nổi, thích được chơi trò chơi tinh nghịch, nên cô lại tìm những bài giảng mới, học tập kinh nghiệm của các cô, chị đi trước, của đồng nghiệp ở các trường bạn để áp dụng cho bài giảng của mình. Cô Mai được Ban giám hiệu Trường Mầm non Liên Cơ chọn là nòng cốt để nhân diện trong toàn trường về thực hiện đổi mới phương pháp giáo dục - phát huy vai trò “lấy trẻ làm trung tâm” cho mọi hoạt động. Tăng cường đổi mới phương pháp giáo dục, nhằm phát huy tính tích cực của trẻ, hình thành ở trẻ các phẩm chất mạnh dạn, tự tin trong mọi hoạt động, thân thiện với mọi người xung quanh, lễ phép trong giao tiếp, và hình thành những kỹ năng cần thiết cho trẻ.

      Là một giáo viên trẻ, cô luôn nhiệt tình và đi đầu trong công việc, thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do trường phát động, tham gia vào các hội thi, như: hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp cô đều đạt giải cao trong các hội thi, ngoài ra cô còn tích cực tham gia nghiên cứu và soạn giảng giáo án điển tử elening và đạt giải khuyến khích Hội thi thiết kế giáo án điện tử eleening cấp tỉnh,  đây là  một giáo án mới áp dụng rất có hiệu quả đối với lớp của cô Mai và cô còn truyền đạt cho các đồng nghiệp cùng nghiên cứu thực hiện, ngoài giúp đỡ đồng nghiệp về chuyên môn cùng tiến bộ, trong tập thể hội đồng nhà trường cô Mai còn luôn tận tâm giúp đỡ mọi người xung quanh về các hoạt động khác tận tình giúp đỡ các cô đồng nghiệp nhiều tuổi trong công tác trang trí lớp theo chủ đề, chủ điểm...

      Giáo viên mầm non là người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng cho sự phát triển nhân cách của trẻ, vì thế chúng tôi luôn xác định quá trình chăm sóc giáo dục trẻ ở độ tuổi mầm non là việc làm hết sức quan trọng và cần thiết. Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường Mầm non Liên Cơ có rất nhiều giáo viên tận tâm với nghề, giỏi nghề, yêu quý các cháu. Trong đó, cô Mai là một trong những giáo viên trẻ rất có nhiệt huyết, luôn đi đầu trong mọi hoạt động. Tính cách người giáo viên mầm non hoạt bát, năng động, nhiệt tình, có năng lực và đặc biệt được phụ huynh rất tín nhiệm, các trẻ yêu quý, các nhóm lớp quý trọng. Cô giáo Mai xứng đáng là một tấm gương sáng, tấm gương đạo đức, người tốt việc tốt hết lòng vì sự nghiệp trồng người cho thế hệ mai sau của trường mầm non Liên Cơ nói riêng và bậc học mầm non nói chung. 


Tin khác