Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

Hội thi tuyên truyền viên giỏi về phòng chống tảo hôn năm 2023

13/12/2023 10:00 15 lượt xem

Thực hiện Kế hoạch số 902/KH-UBND, của UBND thị trấn Đồng Văn ngày 16/11/2023, về việc Tổ chức Hội thi tuyên truyền viên giỏi về “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống” thị trấn Đồng Văn năm 2023. Ngày 29/11/2023 UBND thị trấn Đồng Văn tham gia thi tại UBND xã Tả Phìn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Tham dự hội thi gồm 09 đội của 09 xã, thị trấn. Các đội trải qua 3 phần thi: chào hỏi, kiến thức và phần thi tiểu phẩm. Trong đó, phần thi chào hỏi được thể hiện dưới hình thức sân khấu hóa. Nội dung thi liên quan đến tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, chính sách, pháp luật liên quan đến Luật Hôn nhân và Gia đình; các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; các quy của định pháp luật liên quan đến tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; hậu quả, tác hại và những hệ lụy do các hành vi này gây ra.

Hội thi nhằm nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các bậc phụ  huynh, các em học sinh trong việc chấp hành pháp luật nhằm giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Kết thúc hội thi ban giám khảo trao 1 giải nhất cho đội thi đến từ thị trấn Đồng Văn, 1 giải nhì đến từ xã Tả Lủng, 2 giải ba và 3 giải khuyến khích.

Một số hình ảnh của Hội thi tuyên truyền viên giỏi về phòng chống tảo hôn năm 2023

 

 

Nguyễn Thị Bích - Thị trấn Đồng Văn

Tin khác