Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

Thị trấn Đồng Văn triển khai một số nhiệm vụ cấp bách trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

22/07/2021 02:28 100 lượt xem

TTTĐT: Thực hiện Công văn số 2934/UBND-VHXH, ngày 21 tháng 7 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang, về việc triển khai quyết liệt một số nhiệm vụ trong phòng, chống dịch Covid -19

Xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách hàng đầu trong thời điểm hiện nay, thị trấn Đồng Văn yêu cầu trưởng thôn, tổ trưởng 22 thôn, tổ dân phố, lãnh đạo các đơn vị, các hộ kinh doanh, buôn bán, các chủ nhà hàng, quán ăn, uống trên địa bàn thị trấn, các tiểu thương buôn bán tại chợ huyện Đồng Văn nghiêm túc thực hiện một số nội dung sau:

1. Tạm dừng các hoạt động thể thao đông người ( từ 10 người trở lên) . Các nhà hàng ăn, uống được phép hoạt động bình thường (nhưng không được tổ chức ăn uống tại chỗ, chỉ được mang về) để hạn chế tối đa việc tập trung đông người, trừ các cơ cở kinh doanh dịch vụ mặt hàng thiết yếu. Thời gian từ 0 giờ ngày 22/7/2021.

2. Tạm dừng các hoạt động trao đổi, mua bán, kinh doanh tại chợ trung tâm huyện Đồng Văn (Phiên chợ Chủ nhật), thời gian tạm dừng bắt đầu từ phiên chợ Chủ nhật từ 0 giờ ngày 25/7/2021 đến khi có thông báo mới.

3. Tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong 01 phòng; không tụ tập 10 người trở lên người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng. Yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng; tạm dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

4. Đối với các hộ gia đình trên địa bàn thị trấn cấm các hoạt động tập trung đông người như: đám cưới, cúng bái, họp nhóm, họp thôn, tổ… (trừ đám hiếu nhưng phải tổ chức nhanh gọn, không kéo dài quá 24 giờ kể từ khi có người chết, và phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch 5K). Hạn chế ra khỏi địa bàn thị trấn khi không có việc thực sự cần thiết.

         5. Yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đến trụ sở làm việc, giao dịch công việc phải thực hiện nghiêm việc quét mã QR;  Hạn chế tối đa ra khỏi địa bàn thị trấn, chỉ được ra khỏi địa bàn thị trấn khi thực sự cần thiết để thực thi công vụ phải báo cáo, được sự đồng ý của thủ trưởng, lãnh đạo cơ quan, đơn vị quản lý, thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch.

 

          6. Bắt buộc người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K “đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, thực hiện khai báo y tế bắt buộc; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và dung dịch sát khuẩn; giữ khoảng cách khi tiếp xúc và hạn chế tập trung đông người”.

 


Tin khác