Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Bí thư Huyện ủy xuống thăm và làm việc tại UBND thị trấn Đồng Văn

27/03/2024 21:29 17 lượt xem

Sáng ngày 26/3/2024 đồng chí Nguyễn Tiến Dũng – Bí thư Huyện ủy Đồng Văn đã đến thăm và làm việc tại UBND thị trấn Đồng Văn. Cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo UBND, UBMTTQ và các lãnh đạo Phòng ban chuyên môn của huyện Đồng Văn.

Thị trấn Đồng Văn là thị trấn biên giới nằm trên trục đường Quốc lộ 4C tại trung tâm huyện Đồng Văn. Toàn  thị trấn có 22 thôn, tổ dân phố, có 07 tổ dân phố và 15 thôn, trong đó có 03 thôn biên giới tiếp giáp với trấn Điền Bồng, huyện Phú Ninh Trung Quốc, với đường biên giới trên sông dài 1,82 km. Tổng diện tích đất tự nhiên của thị trấn là 2.699,2 ha, trong đó đất Nông nghiệp 1.933,45 ha; Đất phi nông nghiệp 219,18 ha, còn lại đất chưa sử dụng 546,57 ha. Tổng số hộ trên địa bàn 1.797 hộ/8.005 khẩu. Tỷ lệ hộ nghèo chiếm 27,60%; hộ cận nghèo chiếm 8,07%; hộ không nghèo chiếm 64,33% . Cơ cấu thành phần dân tộc: thị trấn có 17 dân tộc cùng sinh sống tại 22 thôn, tổ; trong đó dân tộc Mông chiếm đa số (46%). Kinh tế của thị trấn chủ yếu tập trung vào phát triển nông nghiệp như: Trồng trọt, chăn nuôi gắn với từng bước đẩy mạnh phát triển thương mại, dịch vụ...

 Về công tác xây dựng tổ chức Đảng, hệ thống chính trị đặc biệt quan tâm đến nay Đảng bộ thị trấn có 30 chi bộ trực thuộc (Trong đó có 05 chi bộ Trường học, 01 chi bộ Quân sự, 01 chi bộ Công an, 01 chi bộ Y tế, 15 chi bộ thôn và 07 chi bộ tổ dân phố), với tổng số đảng viên là 550 đảng viên, trong đó đảng viên chính thức 535 đảng viên, dự bị 15 đảng viên.

Đại hội đại biểu Đảng bộ thị trấn lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra 18 chỉ tiêu chủ yếu, 03 chỉ tiêu đặc thù và 28 chỉ tiêu cụ thể trong nhiệm kỳ. Trong đó có 02 chỉ tiêu đặc thù đến thời điểm hiện nay không thực hiện được (Phát triển mô hình nuôi cá lồng trên lòng hồ thủy điện 01 mô hình; Phát triển mô hình du lịch cộng đồng 01 mô hình).

Trong năm 2024 Ban chấp hành Đảng bộ thị trấn đã đề ra 22 chỉ tiêu chủ yếu, 05 chỉ tiêu bổ sung. Đến thời điểm hiện nay có 06 chỉ tiêu đạt và vượt, 17 chỉ tiêu đánh giá vào cuối năm, 01 chỉ tiêu đạt trên 60% và 03 chỉ tiêu đạt dưới 50%.

Bên cạnh những kết quả đạt được UBND thị trấn vẫn còn một số khó khăn, hạn chế nhất định đó là; Công tác quản lý quy hoạch, quản lý xây dựng trên địa bàn chưa quyết liệt. Từ đó dẫn đến một số công trình xây dựng trái phép chưa được xử lý dứt điểm; Một số chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra đến thời điểm hiện nay triển khai, thực hiện chưa đạt so với NQ….

                                                        Bí thư Huyện ủy Nguyễn Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc 

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Tiến Dũng bày tỏ vui mừng khi được nghe những chia sẻ, tâm tư, nguyện vọng của lãnh đạo của các đồng chí Bí thư chi bộ trên tinh thần thẳng thăn, cởi mở. những thông tin quan trọng này là cơ sở để đồng chí cùng các lãnh đạo của các phòng ban của huyện để ra phương hướng phù hợp sát với tình hình thực tế của thị trấn. Bí thư Huyện ủy cũng đã gợi mở một số định hướng trong thời gian tới tập chung một số nội dung như sau: Tiếp tục phát triển và nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu trên địa bàn thị trấn, xây dựng mô hình nôi gà đen. Tập chung công tác phát triển Đảng; về lĩnh vực văn hóa xã hội duy trì trì sĩ số học sinh các ngành học, cấp học đến trường đảm bảo; Quản lý tốt các di tích trên địa bàn; Tăng cường công tác chỉnh trang đô thị nhất là khu vực tuyến phố đi bộ…  

                                   Hình ảnh làm việc tại UBND thị trấn Đồng Văn

Nguyễn Thị Bích - Thị trấn Đồng Văn

Tin khác