Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM NẶN BÁNH TRÔI NHÂN DỊP TẾT HÀN THỰC NĂM 2024

14/04/2024 21:15 8 lượt xem

Sáng ngày 11/4/2024  trường mầm non Đồng Văn tổ chức hoạt động trải nghiệm "Nặn bánh trôi nước" cho các bé. Qua đó nhằm giáo dục các bé về ý nghĩa của ngày Tết Hàn Thực mồng 3/3 (âm lịch) cũng như mang lại niềm vui, hứng khởi cho các con. Hoạt động này không những nhận được sự thích thú, phấn khởi của trẻ nhỏ mà còn nhận được sự ủng hộ, quan tâm, tán thành của các bậc phụ huynh học sinh

Sáng sớm các bé được bố mẹ đưa đi học rất đông đủ, mặc trang phục gọn gàng sạch sẽ với khí thế đầy phấn khởi vì biết rằng sẽ được tham gia buổi trải nghiệm bổ ích. Trước giờ trải nghiệm các cô cùng trẻ trò chuyện về ý nghĩa ngày Tết Hàn Thực và giáo dục trẻ hiểu kỹ hơn về ngày Tết Hàn Thực, ý nghĩa hướng về cội nguồn, tưởng nhớ công lao của những người đã khuất, bày tỏ tấm lòng biết ơn với Tiên Tổ. Bánh trôi là đặc trưng của ngày lễ này.

Từ xa xưa bánh trôi bánh chay đã đi vào thơ ca dân tộc như những món ăn đặc trưng phổ biến của người Việt. Để hướng trẻ vào nội dung vào hoạt động trải nghiệm "Nặn bánh trôi nước" Cô đã cho trẻ quan sát nguyên liệu để nặn bánh đó là: Bột nếp, đường viên, vừng. Ngoài ra còn có thêm một sô đồ dùng như xoong điện, đĩa, rĩa, khăn lau, bàn ghế,...Những viên bánh trôi đầu tiên có phần còn hơi vụng về nhưng các bé rất vui vừa làm vừa trò chuyện với bạn về cách làm bánh sao cho khéo nhất, càng về sau các bé lại càng thể hiện được sự khéo léo của mình với những viên bánh trôi tròn trịa và mịn màng hơn.

Đây cũng là ngày các cô giáo, bà các mẹ dạy các con nhỏ nặn chiếc bánh từ bột gạo nếp dẻo thơm để giữ gìn một nét đẹp văn hoá của người Việt.

                              Một số hình ảnh trải nghiệm tại trường Mần Non Đồng Văn

Qua hoạt động trải nghiệm nặn bánh trôi nước rèn cho trẻ tính khéo léo, kiên trì, linh hoạt của đôi bàn tay giúp trẻ hiểu về phong tục tập quán của quê hương để trẻ thêm yêu quê hương của mình hơn./.

                                                                        Hoàng Lan - Trường Mần Non Đồng Văn


Tin khác