Liên kết website

Thống kê truy cập

Văn hóa - Xã hội

Hội thi Đêm hội Trăng rằm lần thứ 5 năm 2023

03/10/2023 21:30 42 lượt xem

Ngày 29/9/2023 tức ngày 15/8 âm lịch, thị trấn Đồng Văn đã tổ chức thành công Hội thi Đêm hội Trăng rằm lần thứ 5 năm 2023. Tới dự đêm hội trăng rằm có Đồng chí: Nguyễn Trung Kiên- ủy viên BTV – Phó chủ tịch HĐND huyện, đồng chí lãnh đạo các cơ quan, ban ngành huyện Đồng Văn, lãnh đạo TTr Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ thị trấn Đồng Văn cùng đông đảo bà con nhân dân và du khách thập phương đến xem và cổ vũ Hội thi.

Ngay từ rất sớm, 07 mô hình trung thu đến từ các tổ dân phố đã tập trung về sân quảng trường huyện Đồng Văn để tham gia chấm thi, mỗi mô hình đều mang biểu tượng đặc trưng và có ý nghĩa khác nhau, rất đa dạng, phong phú và có sự đầu công phu từ các tổ dân phố.

          Đây là lần thứ 5 thị trấn Đồng Văn tổ chức Hội thi, nhiều mô hình đèn trung thu đã chinh phục được Ban giám khảo, mô hình được rước trong sự náo nức, phấn khởi của các cháu thiếu nhi và nhân dân. Đêm hội không chỉ có người dân trong huyện đến xem và cổ vũ mà còn thu hút được đông đảo du khách trong nước và nước ngoài.

                                  Hình ảnh đại biểu cùng nhân dân, du khách tham dự Đêm hội trăng rằm

Theo đánh giá của ban tổ chức Hội thi Trăng rằm năm nay có nhiều nét đổi mới, quy mô và đa dạng hơn. Các mô hình tham gia được mô phỏng bằng con vật: Con trâu, Con rồng, con ong, Trống đồng; Thánh gióng; Đèn cù và mô hình ngôi nhà cổ mang đậm đà bản sắc văn hóa của địa phương người dân Cao nguyên đá Đồng Văn đảm bảo đúng thể lệ hội thi.

1 số hình ảnh mô hình đèn

 

 

Kết thúc hội thi ban tổ chức đã trao 01 giải nhất cho Tổ dân phố 5; 01 giải nhì cho Tổ dân phố 4; 02 giải ba cho Tổ dân phố 1, 7; 03 giải khuyết khích cho Tổ dân phố 2, 3, 6.

Hình ảnh trao giải

 

 

Nguyễn Thị Bích - Thị trấn Đồng Văn

Tin khác