Liên kết website

Thống kê truy cập

Văn hóa - Xã hội

Hội thi làm bánh truyền thống lần thứ V năm 2023

31/10/2023 19:41 35 lượt xem

Năm trong chuỗi sự kiện Lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ IX tỉnh Hà Giang. Chiều ngày 27/10/2023 Ủy ban nhân dân thị trấn Đồng Văn tổ chức Hội thi làm bánh truyền thống lần thứ V năm 2023. Đến dự với Hội thi có đồng chí Nguyễn Văn Chinh - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch Đồng Văn. Đồng chí Hoàng Ngọc Linh - Ủy viên BTV Huyện ủy, Bí thư, Chủ tịch HĐND thị trấn Đồng Văn, cùng các đồng chí Lãnh đạo UBND thị trấn, các ban ngành đoàn thể thị trấn và đông đảo các du khách thập phương.

Hội thi gồm có 07 đội thi đến từ các tổ dân phố trên địa bàn thị trấn Đồng Văn. các đội thi đã chuẩn bị sẵn các nguyên liệu để tham gia trình diễn các món bánh truyền thống như bánh dày, bánh bỏng, bánh trè lam, bánh dày, xôi ngũ sắc… đều mang đậm những nét văn hóa của địa phương. Sau khi hoàn thành sản phẩm, các đội thi sẽ thuyết trình về nguồn gốc, ý nghĩa của loại bánh đó cho Ban Giám khảo và người dân. 

Đây là lần thứ V thị trấn Đồng Văn tổ chức hội thi làm bánh truyền thống. Qua đó đã tạo ra sân chơi lành mạnh, không khí vui tươi phấn khởi cho người dân và khách du lịch trong chuỗi sự kiện Lễ hội Hoa Tam giác mạch năm 2023. Đồng thời góp phần khôi phục, bảo tồn, gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của các dân tộc trên địa bàn. Hội thi còn quảng bá, giới thiệu các sản phẩm bánh địa phương, ẩm thực đặc trưng của các dân tộc trên địa bàn huyện Đồng Văn đến với du khách trong và ngoài tỉnh.

                                                      Một số hình ảnh của hội thi làm bánh

Kết thúc hội thi, BTC đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 3 giải khuyến khích cho các đội tham gia dự thi. Sản phẩm sau khi được BTC chấm và trao giải sẽ được các đội thi mời du khách cùng thưởng thức.

 

Nguyễn Thị Bích - Thị trấn Đồng Văn

Tin khác