Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Khai giảng lớp dạy nghề chế biến nấu ăn và xây dựng dân dụng nghề lao động nông thôn

07/03/2024 09:43 19 lượt xem

Ngày 04.3.2024. Thị trấn Đồng Văn đã phối hợp với công ty TNHH thương mại và Giáo dục Thăng Long tổ chức khai giảng 04 lớp nghề cho Lao động nông thôn. Trong đó có 3 lớp chế biến nấu ăn và 1 lớp xây dân dụng. Trong chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo cho bà con nông thôn. Tới dự buổi lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Văn Chiểu – Trưởng Phòng LĐTB&XH huyện,  đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng - Phó chủ tịch- UBND thị trấn, Ông Đỗ Mạnh Long - Giám đốc – công ty TNHH thương mại và Giáo dục Thăng Long cùng các đồng chí giáo viên và các ban ngành  đoàn thể thị trấn cùng dự. 

Tham gia lớp học, ngoài việc được tiếp thu các kỹ thuật về chế biến món ăn, cách trình bày và trang trí món ăn, các kiến thức chuyên môn nghiệp vụ về quy trình chế biến, các yếu tố để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng... các học viên còn được giáo viên hướng dẫn cách xây dựng thực đơn và kỹ thuật phục vụ bàn ăn. Thời gian khóa học là 2 tháng, sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo nghề kỹ thuật chế biến món ăn các học viên sẽ được cấp Giấy chứng nhận.

Thông qua lớp đào tạo ngắn hạn này, các học viên có thể tự chế biến các món ăn thông thường đến nâng cao, tự tìm việc làm hoặc tự tạo việc làm cho bản thân, góp phần cải thiện cuộc sống cho bản thân cũng như gia đình. Khóa học kết thúc học viên được cấp chứng chỉ đủ điều kiện tham gia làm việc tại các nhà hàng ăn trên địa bàn thị trấn Đồng Văn. Thông qua lớp học học viên có nhu cầu đi tại các  Công ty. Công ty Thăng Long sẽ tạo việc làm cho tất cả các học viên có nhu cầu đi làm tại công ty trong nước và xuất khẩu lao động nước ngoài.

                                                                                          Một số hình ảnh khai giảng lớp học

Hồng Nhẫn


Tin khác